1. Trang chủ
  2. Tiểu học
  3. 1001 bài toán tư duy lớp 2 phần 1
1001 bài toán tư duy lớp 2 phần 1
15.04.2016 Bình luận
1001 bài toán tư duy lớp 2 phần 1

Việc phát hiện và bồi dưỡng khả năng Toán học của trẻ nên được thực hiện từ sớm. CLB MathSpace đưa ra chương trình phù hợp với các độ tuổi từ lớp 3 đến lớp 5. Dưới đây là hình ảnh 1 số bài tập dành cho học sinh lớp 2, 3 phụ huynh học sinh có thể tham khảo. Các bài toán gợi mở, tư duy và kích thích sáng tạo của học sinh.

Nhằm tạo điều kiện và thuận lợi cho phụ huynh kèm con "TỰ HỌC" các bài toán tư duy, thầy Hiếu soạn tài liệu "1001 bài toán tư duy lớp 2" để phụ huynh tham khảo.
I. Tại sao là 1001 bài toán?
1001 còn được gọi là 1 số đối xứng (palindrome) tức đọc đi đọc ngược đều giống nhau. 1000 là tròn trịa, là chẵn, còn 1001 là số lẻ. Số chẵn có vẻ đẹp của số chẵn, số lẻ có vẻ đẹp của số lẻ. Làm được bài có cái hay của làm được bài, không làm được bài cũng có bài học hay...Tất cả đều thú vị nếu chúng ta tiếp cận với tinh thần khám phá và cầu tiến, học hỏi:)
(Chém gió tí để nhớ lại thời ....giỏi Văn nhất lớp chuyên Toán :) )
II. Tại sao lại bắt đầu từ lớp 2.
Với quan điểm cha mẹ hoàn toàn có thể đồng hành cùng con trong những năm đầu tiểu học, cùng con học và rèn cho con tinh thần tự học, ngọc mài càng sớm thì càng tỏa sáng, vì thế cha mẹ nên dành thời gian cùng con làm các bài toán, học nhẹ nhàng, mỗi ngày 1 chút thành thói quen, học không áp lực, không so sánh với bạn khác, ta cứ là ta, là tốt nhất của ta cái đã:)
III. Cách thức sử dụng tài liệu này.
- Mỗi tuần thầy Hiếu post 30 bài lên group/website
- Phụ huynh học sinh cho các con làm và trao đổi bằng comment đáp số, hướng giải, cách hướng dẫn cho con hiểu.
- Thầy Hiếu sẽ đóng góp ý kiến và đưa ra đáp án.
 
Mong rằng các bố mẹ thông thái cùng đồng hành với con. "Người mẹ tốt hơn người thầy tốt", không thầy cô nào hiểu con bằng bố mẹ đâu ạ:)
Dưới đây là phần 1 - 30 bài đầu tiên.