1. Trang chủ
  2. Thành tích
  3. Các con học sinh đạt giải trong kì thi SIMOC (Olympic Thách thức Toán học Quốc tế Singapore)
Các con học sinh đạt giải trong kì thi SIMOC (Olympic Thách thức Toán học Quốc tế Singapore)
23.08.2016 Bình luận
Các con học sinh đạt giải trong kì thi SIMOC (Olympic Thách thức Toán học Quốc tế Singapore)

Olympic Thách thức Toán học Quốc tế Singapore (Singapore International Mathematical Olympiad Challenge - SIMOC) là kỳ thi danh tiếng do Trung tâm các Kỳ thi Toán Quốc tế Singapore (Singapore International Math Contests Centre) tổ chức vào tháng 8 hằng năm.

Kỳ thi SIMOC năm nay quy tụ gần 800 thí sinh (từ lớp 2 đến lớp 10) đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là kỳ thi được tổ chức tiếp nối sau kỳ thi Toán Quốc tế Singapore và châu Á (Singapore and Asian Schools Mathematical Olympiad - SASMO) diễn ra vào đầu tháng 4/2016. Tại kỳ thi SASMO vừa qua, hơn 22.000 thí sinh đến từ 18 quốc gia đã cùng nhau tranh tài để lựa chọn ra những gương mặt ưu tú nhất, giành được huy chương và tiếp tục tham dự kỳ thi SIMOC.

Kỳ thi SIMOC 2016 được tổ chức từ ngày 12/8 đến ngày 15/8 tại đảo quốc sư tử Singapore. Khác với các kỳ thi quốc tế khác, kỳ thi SIMOC có hình thức tổ chức khá đặc biệt, không chỉ kiểm tra khả năng giải Toán trên giấy của thí sinh mà còn đánh giá năng lực làm việc theo nhóm khi các thành viên cùng hợp lực để giải quyết các câu đố tư duy và trò chơi toán học.

Mục tiêu của kỳ thi là thúc đẩy phong trào học Toán tại các trường thông qua các cuộc thi, các trò chơi toán học, các hoạt động giao lưu; giúp các trường phát hiện ra nhiều tài năng toán học trẻ để có định hướng bồi dưỡng và tiếp tục tham gia nhiều đấu trường lớn hơn nữa.

Bên cạnh bài thi Olympic cá nhân, Ban tổ chức kỳ thi SIMOC còn đưa ra 2 phần thi đồng đội là những trò chơi vừa mang tính vận động lại vừa đòi hỏi về mặt trí tuệ để thử thách khả năng của các thí sinh nhí. Và để tăng cường tính giao lưu quốc tế, Ban tổ chức quyết định ghép học sinh các nước khác nhau vào cùng một đội (mỗi đội gồm 3 người). Điều này không chỉ làm nên tính hấp dẫn cho phần thi mà còn góp phần kết nối rất nhiều tình bạn đẹp xuyên quốc gia.