1. Trang chủ
  2. Tin tức giáo dục
  3. CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN TẾT CHO EM
CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN TẾT CHO EM
11.01.2023 Bình luận
CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN TẾT CHO EM

 

“Tết cho em” - mang mùa xuân đến những mảnh đời đặc biệt

 Ngày 08 tháng 1 năm 2023 vừa qua, trung tâm MathSpaceđã phối hợp với Công đoàn trường THPT Chuyên ngữ, trung tâm HAS educationQuỹ Cháo thứ 7” tổ chức chương trình “Tết cho em”  tại Phòng chăm sóc trẻ em đặc biệt - Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 (Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội). Chương trình đã mang mùa xuân đến những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, làm vơi đi những thiếu thốn cả về tinh thần và vật chất cho các em.

 

 1. Phát động chương trình

Trong 2 tuần phát động, chương trình “Tết cho em” đã vận động quyên góp được hơn 70 triệu đồng cùng nhiều hiện vật gửi tới các em nhỏ tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2. Đây là đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (100% nhiễm HIV từ bố mẹ, mồ côi bố/ mẹ hoặc mồ côi cả bố và mẹ, không nơi nương tựa) và đang sống dựa hoàn toàn trực tiếp vào ngân sách nhà nước. Hiện nay, Phòng chăm sóc trẻ em đặc biệt đang nuôi dưỡng 56 trẻ với độ tuổi từ 6 đến 18. Các bạn nhỏ sống chung với nhau trong 5 nhà với những người bố, mẹ nuôi chính là cán bộ của Trung tâm.

(Một góc cửa nhà Hoa Mai, nơi có 12 em nhỏ cùng sống chung)

 

2. Công tác chuẩn bị

Ngay từ sáng ngày 08/01, các thầy cô, các phụ huynh và các bạn học sinh đã có mặt tại Canteen trường THPT Chuyên Ngoại ngữ để thực hiện gói bánh. Có những thầy cô, phụ huynh lần đầu tiên gói bánh, có những học sinh lần đầu tiên được trải nghiệm lau lá, gấp lá,... nhưng bằng tình yêu thương và sự nhiệt tình, 100 chiếc bánh chưng đã được hoàn thành để mang tới cho các em nhỏ.

 

 

3. Hành trình đem Tết đến với trẻ em

Sau khi bánh đã gói xong, đoàn bắt đầu hành trình gần 40 km đến với Cơ sở cai nghiện ma túy số 2. Sự háo hức thường trực trên khuôn mặt các thầy cô, phụ huynh và các bạn học sinh, muốn mang tới những điều đẹp đẽ cho những trái tim bé nhỏ. Tại đây, Đoàn luộc bánh chưng tại Sân chơi Phòng chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. 100 chiếc bánh chưng vừa đủ xếp 3 nồi lớn, mang không khí xuân đến với mọi người.

 

Hoạt động giao lưu văn nghệ có sự xuất hiện của 3 tiết mục làm sáng bừng sân khấu. Câu lạc bộ CNN Shine mang đến vở kịch “Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn” với thông được về lòng yêu thương, sự tự tin với chính mình, bởi xung quanh chúng ta luôn có mọi người giúp đỡ. Còn các bạn nhỏ Phòng chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lại mang đến tiết mục nhảy hiện đại đặc sắc, thể hiện sự hồn nhiên, vô tư, đáng yêu và luôn luôn yêu đời, yêu cuộc sống.


Tiết mục kịch của CLB CNNShine

 

Hai tiết mục nhảy của các bạn nhỏ tại Phòng chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt làmbừng sáng hội trường

 

Tiếp đó, thầy Trần Hữu Hiếu đại diện cho CLB MathSpace và thầy Đặng Ngọc Khương - Ủy viên BCH Công đoàn THPT Chuyên Ngoại ngữ cùng đại diện các đơn vị đồng tổ chức chương trình đã trao những phần quà bằng tiền và hiện vật (25 thùng sữa, 5 giỏ quà Tết, 01 con lợn, 100 cái bánh chưng, 56 bộ quần áo,  03 bộ pin xe đạp điện, đào quất và các vật dụng trang trí Tết cho trung tâm, cùng với một học bổng hỗ trợ học tập và tăng gia sản xuất cho học sinh trị giá 30 triệu đồng) cho các bạn nhỏ tại Trung tâm.

 

4. Dư âm

Hành trình “Tết cho em” đã khép lại trong những nụ cười xen cả những buồn thương man mác, những vương vấn của cả khách đến thăm và người ở lại. Người đi muốn ở lại lâu hơn một chút, người ở muốn níu kéo thêm những bước chân của những vị khách đến chơi nhà. Đâu đó trong cuộc sống này, vẫn có những mảnh đời khó khăn cần được quan tâm, giúp đỡ, sẻ chia. Tạm biệt Phòng chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, mỗi thành viên trong đoàn thiện nguyện đều cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn khi mang đến những niềm vui và động lực cho những hoàn cảnh đặc biệt,  để rồi thêm trân trọng và yêu thương cuộc sống này.

“Tết cho em” không chỉ mang đến một mùa xuân đủ đầy, ấm áp hơn cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 mà còn mang đến cho từng thành viên của đoàn thiện nguyện một xuân thật nhiều ý với khát vọng được kết nối và lan tỏa yêu thương đến với cuộc đời.

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ: