1. Trang chủ
  2. Tiểu học
  3. Chuyên đề Tính nhanh phân số (lớp 4, 5) phần 2
Chuyên đề Tính nhanh phân số (lớp 4, 5) phần 2
03.01.2016 Bình luận
Chuyên đề Tính nhanh phân số (lớp 4, 5) phần 2

Với mong muốn lan tỏa tinh thần say mê học toán, giúp học sinh nâng cao khả năng tự học, tư duy và sang tạo, CLB MathSpace thường xuyên đưa các bài giảng lên website để học sinh từ nhiều nơi khác nhau có thể tiếp cận được. 

Tài liệu được viết phù hợp với việc tự học, tự trau dồi kiến thức của học sinh (có thể dưới sự hỗ trợ của phụ huynh). Bên cạnh đó, CLB MathSpace sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cũng như các câu hỏi từ phía học sinh.

Trong chuyên đề này, CLB MathSpace giới thiệu dạng toán "Tính nhanh dãy số có quy luật - quy luật mẫu số có liên kết, triệt tiêu lẫn nhau".

Đây là dạng toán yêu cầu tính tổng một dãy các phân số có quy luật, mà quy luật ở mẫu số là tích các thừa số. Ở dạng toán này, chúng ta cần phân tích mẫu số thành các thừa số có quy luật nhất định, nhận xét được mối liên quan giữa tổng, hoặc hiệu các thừa số ở mẫu số và tử số.

Quý phụ huynh có thể tham khảo thêm các chuyên đề Toán tiểu học tại đây: Toán tiểu học nâng cao

Tham khảo các chuyên đề, thông tin về Toán tư duy - Toán tiếng Anh: Toán Tiếng Anh

Để cập nhật thông tin, nhận tin khi có tài liệu, chuyên đề mới cũng như các hoạt động của CLB MathSpace, quý phụ huynh có thể theo dõi facebook: CLB Toán Học MathSpace

và group MathSpace - Vui Học Toán Tiểu Học

Xem phần 1 chuyên đề phân số: CHUYÊN ĐỀ TÍNH NHANH PHÂN SỐ (LỚP 4, 5)