1. Trang chủ
  2. Toán tiếng Anh
  3. Đề thi thử Toán Châu Á Thái Bình Dương APMOPS 2016 - lần 1
Đề thi thử Toán Châu Á Thái Bình Dương APMOPS 2016 - lần 1
23.12.2015 Bình luận
Đề thi thử Toán Châu Á Thái Bình Dương APMOPS 2016 - lần 1
APMOPS (Asia – Pacific Mathematical Olympiad for Primary Schools) là kỳ thi Toán do Học viện Hwa Chong (Singapore) tổ chức hằng năm, dành cho học sinh lớp 6 và lớp 7 đến từ 13 Quốc Gia trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đây là một sân chơi quốc tế uy tín, là cuộc thi lớn giữa các quốc gia trong khu vực, nhằm giúp các học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi và nâng cao kiến thức về Toán học.
 
Kỳ thi được tổ chức thành 2 vòng, việc ra đề và chấm thi đều do Học viện Hwa Chong phụ trách. Ở vòng 1, các quốc gia trong khu vực sẽ tự tổ chức kỳ thi (thường vào ngày thứ Bảy của tuần thứ hai trong tháng 4). Sau khi chấm thi, Ban Tổ chức sẽ trao các huy chương theo thứ tự: Bạch kim - Vàng - Bạc - Đồng... Những học sinh đạt huy chương Bạch Kim của vòng 1 (thường là 10 học sinh) sẽ được mời tham dự vòng 2 tại Singapore. Vé máy bay và chi phí ăn ở do Ban Tổ chức kỳ thi tài trợ toàn bộ.
Học sinh hào hứng làm bài thi thử APMOPS
Đề thi sát vào cấu trúc và độ khó của đề thi thật mang lại cho học sinh trải nghiệm hữu ích
 
Thầy Hiếu đã tham gia giảng dạy các lớp Toán ôn thi APMOPS kể từ năm 2013. Qua 2 năm tham gia ôn tập cho học sinh, các học sinh tham gia khóa học APMOPS tại CLB MathSpace đã đạt được những kết quả khả quan và hết sức tự hào: 3 Huy chương Bạch Kim (được mời tham dự vòng 2 tại Singapore và đạt 2 HCV Vòng 2 - chú ý rằng vòng 2 Ban tổ chức chỉ trao duy nhất 1 loại HC là HCV cho top 40 học sinh có kết quả cao nhất trong tổng số gần 300 học sinh tham dự vòng 2), 5 HCV vòng 1, 6 HCB, và 7 HCĐ. Điều đáng vui mừng không chỉ dừng lại ở các tấm huy chương, mà hơn hết là tình yêu Toán học, sự say sưa tìm tòi, phát triển và khả năng tư duy, khả năng giải quyết vấn đề qua từng bài toán, qua từng tiết học lý thú.
 
Hiện tại các lớp học Toán Tiếng Anh APMOPS tại CLB MathSpace do thầy Hiếu trực tiếp giảng dạy đã học được 1 lượt các chuyên đề. Các học sinh bước vào giai đoạn ôn tập và luyện đề để nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng làm bài.
Qua các bài thi thử, các kiến thức học sinh còn yếu sẽ được thầy bổ sung ôn tập song song với việc nâng cao khả năng đạt huy chương đối với từng đối tượng học sinh. 
Các đề thi thử được biên soạn với dạng bài và độ khó tương đương với đề thi các năm trước của APMOPS.
Học sinh CLB MathSpace đang làm bài thi thử
Học sinh chăm chú làm bài thi thử APMOPS tại CLB MathSpace
 
CLB Toán Học MathSpace xin chia sẻ đề thi thử để quý phụ huynh/học sinh cùng tham khảo.
Đợt thi thử tiếp theo sẽ diễn ra vào đầu tháng 1/2016, mở rộng cho tất cả các học sinh tham dự. Bên cạnh đó CLB MathSpace sẽ có thêm phần thi thử online, giúp học sinh có thể tham gia thi thử, luyện tập với rất nhiều bài tập Toán Tiếng Anh phong phú, đa dạng, hấp dẫn và sinh động.
Phụ huynh/học sinh đăng ký nhận thông tin và tham gia thi thử bằng cách gửi email đến địa chỉ:
Số điện thoại: 0987 702 775
 
Xem thêm khóa học APMOPS tại CLB MathSpace